วันอังคารที่ 4 ตุลาคม พ.ศ. 2559

การบันทึกครั้งที่ 6 วันจันทร์ที่ 3 ตุลาคม พ.ศ.2559

การบันทึกครั้งที่ 6
วันจันทร์ที่ 3 ตุลาคม พ.ศ.2559 

เนื้อหาที่เรียน/ความรู้ที่ได้รับ

ในกิจกรรมการเรียนการสอนวันนี้ อาจารย์ให้แต่ละกลุ่มนำเสนอกิจกรรมที่สอดคล้องกับการเรียนรู้แบบ STEM / STEAM

กลุ่มที่ 1 หน่วยบ้าน ( กิจกรรมสร้างบ้าน )
การบรูณา : ศิลปะ การออกแบบและคณิตศาสตร์





ผลงานของทุกกลุ่ม
กลุ่มที่ 2 หน่วยผลไม้ ( กิจกรรมมงกุฎผลไม้ )
การบรูณาการ : คณิตศาสตร์ ศิลปะ และการออกแบบ





ส่งนางงามมงกุฏผลไม้เข้าประกวด


กลุ่มที่ 3 หน่วยยานพาหนะ ( กิจกรรมหุ่นนิ้วยานพาหนะ )
การบรูณาการ : คณิตศาสตร์และศิลปะ



ผลงานของทุกกลุ่ม

กลุ่มที่ 4 หน่วยผลไม้ ( กิจกรรมโมเดลผลไม้ )
การบรูณาการ : การออกแบบและศิลปะ



ผลงานของทุกกลุ่ม

กลุ่มที่ 5 หน่วยปลา ( กิจกรรมตกแต่งจานกระดาษ )
การบรูณาการ : ศิลปะ การออกแบบและคณิตศาสตร์



ผลงานของทุกกลุ่ม
กลุ่มที่ 6 หน่วยไข่
กิจกรรมประดิษฐ์ตุ๊กตาล้มลุก (กลุ่มดิฉัน)
STEM & STEAM
Art  (ศิลปะ)
Engineering (วิศวกรรมศาสตร์)
Technology (เทคโนโลยี)

แนวคิด
การออกแบบชิ้นงานที่ทำจากเปลือกไข่ มีการวางแผนในการพัฒนาจากเปลือกไข่ให้มีความน่าสนใจ มีศิลปะสร้างสรรค์ตามจินตนาการที่เกิดขึ้น

วิธีการเรียนรู้
  • เตรียมอุปกรณ์ คือ กระดาษสี  กรรไกร  กาว  ไหมพรม และอุปกรณ์ตกแต่ง
  • นำเปลือกไข่ที่ทำความสะอาดแล้วมาออกแบบประดิษฐ์ผลงาน
  • ประดิษฐ์ตุ๊กตาล้มลุกตามจินตนาการ


ผลงานของทุกกลุ่ม

ความรู้ที่ได้รับและการนำไปประยุกต์ใช้
  • การนำกิจกรรมไปจัดการเรียนการสอนให้เด็กปฐมวัย ควรจะมีตัวอย่างให้เด็กทำเสมอ เพราะการพูดให้เด็กฟัง เด็กอาจจะไม่เข้าใจ แต่การเห็นรูปภาพ เห็นแบบอย่างทำให้เด็กเข้าใจง่ายขึ้น
การประเมินผล
ประเมินตนเอง : ตั้งใจเรียนในขณะที่อาจารย์สอนและสนุกกับกิจกรรมที่อาจารย์เตรียมมาสอน
ประเมินเพื่อน : เพื่อน ๆ ตั้งใจเรียนและไม่คุยกันในเวลาเรียนและสนุกกับกิจกรรมที่อาจารย์เตรียมมาสอน
ประเมินอาจารย์ : อาจารย์ เตรียมการสอนมาดีมาก การเรียนเป็นไปอย่างเป็นลำดับขั้นตอน มีเทคนิคการสอนที่น่าสนใจ สามารถอธิบายและยกตัวอย่างให้นักศึกษาได้เข้าใจมากยิ่งขึ้น







ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น